Tư vấn

Tại sao thanh nhôm định hình led lại trở nên “hot” trong thời gian vừa qua?

Thanh nhôm định hình led được ứng dụng rộng rãi trong hệ thống chiếu sáng từ nội thất gia đình, văn phòng, siêu thị,…tạo ra điểm nhấn ánh sáng hoàn hảo cho không gian. Vậy tại sao thanh nhôm định hình lại được sử dụng phổ biến và “hot” đến thế? Chúng ta cùng đi tìm hiểu.

1. Thanh nhôm định hình led mẫu mã phong phú, đa dạng

Thanh nhôm profile định hình led có từ các mẫu lắp âm, đến lắp nổi, phục vụ từng nhu cầu của khách hàng.

Với các loại thanh nhôm lắp âm, khi thi công cần chú ý soi rãnh sao cho phù hợp với loại nhôm định hình đã chọn, tránh trường hợp soi rãnh quá nhỏ sẽ không tìm được loại nhôm phù hợp.

  

Khay nhôm âm chữ U chụp mika

Nhôm định hình lắp âm có ưu điểm lớn nhất là đem lại tính thẩm mĩ cao, khi lắp đặt đèn sẽ không bị lộ ra ngoài, mà ta sẽ chỉ thấy 1 dải sáng mịn trên tủ hoặc trên trần nhà.

Với loại nhôm định hình lắp nổi, chúng ta không cần soi rãnh trước, khi có nhu cầu có thể lắp đặt bất cứ lúc nào. Ứng dụng chủ yếu của loại nhôm lắp nổi này là thả trần nhà, đèn tủ nội thất,…

  

Khay nhôm U nổi chụp mika

Ngoài 2 loại lắp âm và lắp nổi thông thường, còn có một số loại thanh nhôm định hình led đặc biệt như: thanh nhôm suốt áothanh nhôm kẹp kínhnhôm uốn congnhôm tròn treo thả,…phù hợp với đa dạng không gian thiết kế nên được rất nhiều người lựa chọn sử dụng trang trí và chiếu sáng cho ngôi nhà của mình

  

 

Một số loại thanh nhôm định hình led đặc biệt

2. Nhôm định hình có nhiều kích thước khác nhau

Việc lựa chọn kích thước của nhôm định hình phụ thuộc vào nhu cầu chiếu sáng của từng không gian nội thất hay sở thích khác nhau của mỗi gia đình.

 

Ứng dụng thanh nhôm định hình cỡ nhỏ làm đèn tủ áo

Với những khu vực tủ bếp, tủ áo hay tủ trang trí, các loại nhôm định hình cỡ nhỏ được ưu tiên hàng đầu bởi kích thước nhỏ, đủ để dán 1 đường đèn led dây dán cho ánh sáng vừa phải, đủ để chiếu sáng và trang trí cho hệ tủ nổi bật hơn.

Đối với những khu vực trần nhà, là khu vực rộng và cần độ sáng cao, nhôm định hình bản rộng như: thanh nhôm định hình cho trần vách 10040A hay mã nhôm 5035AJ như phía dưới, đây là 2 mã nhôm được sử dụng phổ biến khi làm đèn led thanh định hình cho trần nhà.

  

Thanh nhôm định hình cho trần vách 5035AJ

Tuy nhiên, khi sử dụng các mã profile led định hình có kích thước lớn, chúng ra cần lựa chọn loại đèn led dày mắt như đèn led dây dán 12V 2835 180LED hoặc phân bổ thêm các đường led đều trên bề mặt thanh nhôm để cho ra ánh sáng tốt nhất cũng như không làm bề mặt đèn bị tối khi bật lên.

 

Đèn led dây dán 12V 2835 180LED 8mm ánh sáng trắng

3. Nhiều ưu điểm và dễ dàng ứng dụng, lắp đặt

   – Thanh nhôm định hình ra đời chủ yếu để tản nhiệt cho đèn led dây dán được dán bên trong, với chất liệu chủ yếu là nhôm, giúp tản nhiệt rất tốt cho đèn, hạ nhiệt độ của đèn led, từ đó mà tăng tuổi thọ của đèn led lên nhiều hơn.

   – Mặt mica mờ trên thanh nhôm vừa giúp tán sáng đều cho không gian, vừa giúp chống chói khi mắt người nhìn lên đèn

 

Mặt mica mờ trên Thanh nhôm định hình cho trần vách 5075

   – Nhôm định hình led giúp ánh sáng mịn màng, tạo thành 1 dải ánh sáng đều khắp khu vực lắp đèn chứ không bị lốm đốm như một số loại đèn thông thường

Ngoài ra, thanh nhôm định hình có thể tạo hình thành các hình khối đặc biệt theo yêu cầu của khách hàng như: ngũ giác, lục giác,…hay theo thiết kế riêng của từng kiến trúc sư.

 

Ứng dụng tạo hình độc đáo của profile led

Nhờ sự linh hoạt và ứng dụng phổ biến mà thanh nhôm định hình led ngày càng trở thành một phần không thể thiếu cho việc trang trí cũng như chiếu sáng không gian nội thất. Nhu cầu của mọi người ngày càng cao, nên nhôm định hình cũng dần được cải tiến sao cho đặc biệt về mẫu mã hơn nữa, vì thế mà nó vẫn sẽ tiếp tục “hot” trong thời gian tới chứ không chỉ “hot” trong quá khứ.

.

Đèn Phúc Lộc, chuyên cung cấp, lắp đặt các loại đèn chiếu sáng, đèn trang trí

Liên hệ trực tiếp/zalo: 0965.922.488 – 0978.307.988

Website: https://sonlamgroup.com.vn/

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại: https://denphucloc.com.vn/

Đ/c: số 31, ngõ 487 Kim Ngưu, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Xem thêm: Các loại đèn khay nhôm định hình cho trần, váchChọn đèn cho trần lan gỗ

Bài viết cùng chuyên mục