Tư vấn

Điểm danh những mẫu đèn LED đặc thù dành cho xưởng sản xuất sản phẩm dễ cháy nổ

Điểm danh những mẫu đèn LED đặc thù dành cho xưởng sản xuất sản phẩm dễ cháy nổ

Xưởng sản xuất hóa chất, hầm mỏ, trạm xăng,…là những khu vực có nguy cơ cao về cháy nổ, việc lựa chọn thiết bị chiếu sáng cho những địa điểm này cần vô cùng trú trọng để đảm bảo độ an toàn cho thiết bị cũng như nhà xưởng và người làm việc. Chúng ta cùng đi tìm hiểu và lựa chọn những mẫu đèn led đặc thù này.

1. Chao đèn và máng đèn phòng nổ

Chao đèn và máng đèn chống nổ đều được thiết kế đặc biệt để sử dụng tại những khu vực nguy hiểm, có nguy cơ cao về cháy nổ như: khu sản xuất hóa chất, khu vực chứa xăng dầu, trạm xăng, hầm mỏ, buồng máy,…. Cả 2 đều giúp đảm bảo độ an toàn cho bóng đèn led lắp đặt bên trong, đồng thời giảm thiểu rủi ro khi có sự cố xảy ra.

Vỏ của chao đèn và máng đèn được hình thành từ phương pháp đúc hợp kim nhôm và phun sơn tĩnh điện cộng thêm chất liệu thủy tinh cường lực trong suốt, vừa bảo vệ bóng đèn, vừa không làm ảnh hưởng đến độ sáng của đèn.

Chao đèn LED chống nổ

Chao đèn phòng nổ được sản xuất để sử dụng kết hợp với bóng đèn led đui xoáy đui E27 hoặc E40 với nhiều kích cỡ phù hợp với công suất của bóng bên trong, 2 loại đui thông dụng để mọi người lựa chọn theo tùy nhu cầu của xưởng

Chao đèn led chống nổ

Máng đèn LED chống nổ

Với máng đèn chống nổ, cũng được làm với những kích cỡ vừa vặn với những loại đèn led tuýp hiện nay trên thị trường.

Đặc biệt máng còn có dòng máng đôi có thể lắp 2 bóng đèn tuýp led bên trong, gia tăng độ sáng gấp đôi so với thông thường, vừa tiết kiệm diện tích vừa tiết kiệm chi phí khi lắp đặt

Máng đèn led chống nổ đơn

2. Máng đèn chống ẩm

Thân và nắp của máng đèn LED chống ẩm được chế tạo từ nhựa ABS/PS dẻo cao cấp chống va đập, không làm mất hiệu suất phát quang của đèn tuýp.

Máng đèn chống ẩm với trang bị IP65, có thể sử dụng tại những khu vực khắc nghiệt như: kho xưởng chế biến, tầng hầm, kho lạnh, khu chế biến hải sản, siêu thị, phòng xông hơi,…giúp đèn được bảo vệ tốt dưới tác động của hơi nước, giảm thiểu khả năng chập cháy so với việc không được trang bị chống ấm

 

Chi tiết máng đèn led chống ấm

Để gia tăng sự linh hoạt cũng như nhu cầu sử dụng, máng chống ẩm cho đèn tuýp sản xuất với các dòng từ máng đơn đến máng đôi, các kích cỡ 0,6-1,2m, thậm chí loại máng 1,2m còn được nhà sản xuất làm để lắp đặt 3 bóng tube led T8 cùng một máng đèn, từ đó độ sáng nâng cao đáng kể.

3. Đèn HighBay phòng nổ

Khác với những mẫu đèn trên, đèn Highbay chống nổ không cho ra ánh sáng tỏa đều mà cho nguồn ánh sáng tập trung tại 1 vị trí tương tự như đèn rọi led, được trang bị mắt led COB siêu sáng, đèn đặc biệt phù hợp với việc chiếu sáng những khu vực nhỏ, cần độ sáng cao.

Đèn Highbay phòng nổ mắt COB

Đèn LED nhà xưởng HighBay phòng nổ có lớp vỏ bên ngoài được cấu tạo bằng chất liệu hợp kim nhôm đúc bền bỉ cộng thêm hệ thống tản nhiệt với các thanh nhôm xếp dọc phần thân đèn giúp đèn tản nhiệt tốt dù thời gian sử dụng kéo dài, đảm bảo công suất và khả năng hoạt động tối đa.

Những mẫu đèn trên đều được trang bị khả năng chống nước IP65, chống nước, chống bụi cho đèn. Ngoài ra, các loại đèn chống nổ/phòng nổ còn đạt tiêu chuẩn Exd IIBT6 nên mọi người hoàn toàn yên tâm để sử dụng tại những khu vực có điều kiện môi trường khắc nghiệt.

.

Đèn Phúc Lộc, chuyên cung cấp, lắp đặt các loại đèn chiếu sáng, đèn trang trí

Liên hệ trực tiếp/zalo: 0965.922.488 – 0978.307.988

Website: https://sonlamgroup.com.vn/

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại: https://denphucloc.com.vn/

Đ/c: số 31, ngõ 487 Kim Ngưu, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Xem thêm: Cách tính số lượng đèn cho xưởng gỗ dưới 500m2Các loại đui đèn thông dụng trên thị trường

Bài viết cùng chuyên mục