Tư vấn

Đèn Led Dây Dán 12V Dùng Keo Gì?

Hiện nay đèn led dây dán 5m hay còn gọi là đèn led dây 12V được sử dụng khá phổ biến trong trang trí nội thất, đặc biệt là dùng trong chiếu sáng tủ kệ trưng bày hàng hóa. Hoặc được dùng trong trang trí quầy bar, nội thất phòng hát, café…Với lớp keo có sẵn trên dây led thì không đủ để kết dinh vậy khi dán đèn led dây 12V này vào khe tủ kệ nên dùng keo gì để vừa đảm bảo tính thẩm mĩ mà lại vừa không bị bong trong quá trình sử dụng???

1. Lựa chọn keo để dán đèn led dây cho tủ kệ chất liệu gỗ

Hiện nay gỗ là loại chất liệu phổ biến trong thi công tủ kệ trưng bày, quầy bar, nội thất. Cũng có rất nhiều loại keo có thể sử dụng trong trường hợp này để dán led dây:

     + Nếu bạn là xưởng thi công chuyên nghiệp thì nên dùng keo titebond vì loại keo này có khả năng chịu nhiệt tốt, có khả năng kết dính tốt đèn led dây dán với chất liệu gỗ. Ngoài ra, loại keo này cũng không làm ảnh hưởng gì đến tính thẩm mĩ khi sử dụng trên chất liệu này.

     + Nếu bạn sử dụng trong gia đình hoặc với khối lượng công việc ít thì việc mua 1 lọ keo titebond hơi lãng phí. Chúng ta nên chọn keo dog sẽ phù hợp hơn, đảm bảo kết dính của đèn led dây dán và tủ rất tốt (không bong khi đèn tỏa nhiệt). Nhưng có 1 nhược điểm là chúng ta phải giữ khá lâu vì keo lâu khô, để khắc phục nhược điểm này chúng ta nên dùng kết hợp với 1 lọ keo con voi để giúp quá trình dán dây đèn led nhanh và dễ dàng hơn.

Đèn led cho shop giày

Đèn led dây dán cho hệ tủ giày

2. Lựa chọn keo để dán đèn led dây cho chất liệu kính

 Chất liệu kính thực sự là 1 bài toán khó vì vừa khó dán lại vừa dễ lộ keo nên việc chọn 2 loại keo như trên (keo dog, keo titebond) chất liệu gỗ là không phù hợp.

 Với trường hợp này chúng ta có thể sử dụng chất liệu keo silicon để dán đèn led dây, nhưng chú ý phải sử dụng loại silicon mã A500 mới đảm bảo sự kết dính giữa đèn led dây dán và tủ kệ tốt và cũng không lộ keo giúp cho sản phẩm của bạn đạt được tính thẩm mĩ cao nhất.

3. Phương án sử dụng hệ nhôm định hình

Theo xu hướng hiện đại mới chúng ta không dùng phương án dán trực tiếp led lên trên hệ tủ mà có thể sử dụng hệ nhôm định hình để dán lên tủ phương án này có thể sử dụng tới khay nhôm chữ U chụp mica, khay nhôm chữ V chụp mica. với những ưu điểm cực lớn như tính thẩm mỹ cao, chống chói mắt, khả năng liên kết đèn cực tốt

Phương án thi công cũng rất đơn giản chỉ cần dán led lên nhôm định hình rồi cố định vào hệ tủ là xong.

 

Xem thêm: Công suất các loại đèn led dây dánCách tính công suất cho nguồn cấp dây dán

Bài viết cùng chuyên mục